5 ปัญหาของการไม่ทาครีมกันแดด

8987 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ปัญหาของการไม่ทาครีมกันแดด

5 ปัญหาของการไม่ทาครีมกันแดด
.
เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแดดร้อนแรงอยู่ทุกฤดูกาล ซึ่งรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ที่อยู่ในแสงแดดนั้นเป็นตัวการทำให้เกิดปัญหาผิวมากมาย หากใครที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด เตรียมใจไว้เลยว่าอาจเจอกับปัญหาเหล่านี้แน่ ๆ
.
1. ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ
เมื่อผิวของเราโดนแสงแดดมาก ๆ แบบไม่มีครีมกันแดดป้องกันไว้เลย ผิวก็จะเริ่มทำกระบวนการปกป้องตัวเองด้วยการผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่ม ซึ่งส่งผลให้สีผิวของเราคล้ำขึ้น เห็นจุดด่างดำชัดเจน และสิ่งที่ตามมาติด ๆ ก็คือสีผิวไม่สม่ำเสมอกันด้วย ใครไม่กลัวดำก็ต้องคิดดี ๆ เพราะอาจมีผิวแบ่งสีเป็นลาเต้แทน
.
2. ผิวไหม้ เพราะเซลล์ผิวถูกทำลาย
ความเข้มข้นของรังสี UVA ทำให้ผิวหมองคล้ำไปแล้ว คู่หูอย่าง UVB ก็ร้ายกาจไม่แพ้กัน เพราะจะทำให้ผิวเกิดอาการแสบร้อน บวมแดง หนักเข้าก็อาจทำให้ผิวไหม้และหลุดลอกได้ การทาครีมกันแดดจึงเปรียบเสมือนการสร้างเกราะป้องกัน เพราะเมื่อเซลล์ผิวถูกทำลายแล้ว บอกเลยว่าถ้าอยากให้กลับมาสู่สภาพเดิมคงต้องใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะค่ะ
.
3. เพิ่มริ้วรอย หน้าแก่กว่าวัย
ไม่ใช่แค่กาลเวลาที่พรากความเด็กไปจากเรา แต่แสง UV ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้หน้าดูแก่และมีริ้วรอย อย่างรูปที่โด่งดังมากของชายวัย 69 ปี ที่ทำอาชีพขับรถบรรทุกมา 28 ปี ทำให้หน้าฝั่งซ้ายของเขาถูกแสงแดดทะลุผ่านกระจกมาทำร้ายผิวอยู่ตลอด เมื่อเทียบกับหน้าฝั่งขวาแล้วจึงแตกต่างอย่างชัดเจน หรือลองสังเกตง่าย ๆ ตรงผิวหลังมือของเราจะหยาบกร้านและเหี่ยวง่ายกว่าผิวใต้ร่มผ้า นั่นเพราะรังสี UV ทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินที่ช่วยเรื่องความกระชับผิว ดังนั้นหากโดนแสงแดดมาก ๆ และไม่ได้ทากันแดดเลยก็จะทำให้ผิวของเราหย่อนคล้อย มีริ้วรอย และแก่กว่าวัยได้
.
4. ฝ้า กระ ถามหา
แสงแดดเป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์ใต้ผิวหนังของเราสร้างเม็ดสีมากขึ้น นอกจากส่งผลให้ผิวคล้ำขึ้นแล้ว ยังเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ขึ้นมาให้เห็น โดยเฉพาะบริเวณที่โดนแสงแดดบ่อย ๆ อย่าง หน้าผาก ไรหนวด โหนกแก้ม แถมพออายุเยอะขึ้นทั้งฝ้าและกระก็ยิ่งสีเข้มขึ้นด้วย ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือ หลอดไฟ แสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน ก็สามารถทำให้เกิดฝ้าได้นะ ทีนี้รู้หรือยังว่าทำไมเราถึงต้องทากันแดดตั้งแต่อายุน้อย ๆ หรือแม้จะทำงานในร่มก็มองข้ามไม่ได้นะ
.
5. เสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนัง
การโดนแดดสะสมเป็นระยะเวลานาน ๆ โดยไม่มีการป้องกัน อาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังเกิดการพัฒนาไปสู่โรคมะเร็งผิวหนังได้ ดังนั้นการทาครีมกันแดดก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนังได้มากเลยล่ะค่ะ
.
เห็นภัยจากแสงแดดตัวร้ายกันแล้ว ต้องรีบทาครีมกันแดดกันให้ไว ซึ่งสมัยนี้มีครีมกันแดดให้เลือกสรรมากมายหลายแบบ แค่เสียเวลาทาครีมกันแดดสักนิด ดีกว่าเสียเงินก้อนโตไปกับการแก้ปัญหาผิวนะคะ
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : ทวิตเตอร์ DrKengw หมอผิวหนัง
.
ติดต่อเราเพื่อสร้างแบรนด์ของคุณได้ง่ายๆ
Line : https://lin.ee/uHKOyjev
www.aplusthai.com
034-321-322, 088-008-0083
.
#aestheticplus #เอสเธติคพลัส #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง #สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง #สร้างแบรนด์ครีม #ครีมกันแดด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้