9 วิธีรักษารอยดำจากสิว เร็วที่สุด หายวับเร็วทันใจ

569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 วิธีรักษารอยดำจากสิว เร็วที่สุด หายวับเร็วทันใจ

1. ใช้ว่านหางจระเข้ - ว่านหางจระเข้ หรืออะโลเวรา มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและมีคุณสมบัติในการต้านแบคทีเรีย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

2. ใช้มะนาวผสมน้ำผึ้ง - มะนาวมีกรดวิตามินซีธรรมชาติที่จะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนน้ำผึ้งมีฤทธิ์ในการปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เมื่อใช้ร่วมกันจะทำให้รอยดำจากสิวจางลงอย่างรวดเร็ว

3. ใช้น้ำมันมะพร้าว - น้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีสูงมาก ซึ่งช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว และปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกันได้ดี

4. ใช้แอปเปิลไซเดอร์ - ในแอปเปิลไซเดอร์จะมีกรดซักซินิกที่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวและระงับการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีกรดแลคติกที่ช่วยทำให้รอยดำจากสิวดูจางลง

5. ใช้แตงกวา - แตงกวามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมในการลดรอยแผลเป็นจากสิว เพราะมีแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียม ช่วยลดรอยแผลเป็นและลดการอักเสบ ช่วยสมานผิวได้ดี

6. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีสูง - เดี๋ยวนี้มีครีมและเซรั่มมากมายที่ผสมวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีมีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น จึงสามารถลดรอยดำจากสิวได้ดี

7. ใช้เรตินอลจัดการรอยดำ - เรตินอลเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ดีที่สุดในการลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสียหายได้ดี

8. ทำ Chemical Peel - หากไม่ทันใจให้เดินไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังแล้วทำการลอกผิวด้วย Chemical Peel เลยค่ะ เพราะแพทย์จะใช้ส่วนผสมที่มีความเข้มข้นสูงในการปรับสีผิว จะช่วยทำให้รอยดำจากสิวจางลงจนรู้สึกได้แม้จะทำเพียงไม่กี่ครั้ง

9. ทำเลเซอร์ลบรอยสิว - อีกหนึ่งวิธีที่เร็วที่สุดคือการทำเลเซอร์ ข้อดีคือ สามารถลงลึกไปได้ถึงต้นตอของปัญหาผิวที่ทำให้เกิดรอยดำ และทำให้รอยหายไปภายในการทำแค่ไม่กี่ครั้ง แถมไม่เจ็บอย่างที่คิด แต่ข้อควรระวังคือ ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดหลังทำเลเซอร์ ไม่อย่างนั้นผิวอาจจะบางและเกิดรอยดำมากกว่าเดิม

ลองเลือกวิธีรักษารอยดำจากสิวที่เหมาะกับตัวเองกันดูนะคะ และสิ่งสำคัญในการดูแลผิวก็คือต้องทำอย่างสม่ำเสมอ จะยิ่งเห็นผลไวมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : healthline.com, medicinenet.com, mirror.co.uk, femina.in

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้