คาโมมายล์คืออะไร มีคุณประโยชน์อย่างไรกับวงการเครื่องสำอาง

2772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาโมมายล์คืออะไร มีคุณประโยชน์อย่างไรกับวงการเครื่องสำอาง

CHAMOMILE EXTRACT สารสกัดคาโมมายล์

มีคุณประโยชน์อย่างไรกับวงการเครื่องสำอาง

ก่อนอื่นมารู้จักกันก่อนว่า คาโมมายล์คืออะไร?


คาโมมายล์ เป็นพืชในวงค์เดียวกับ ดาวเรือง ดาวกระจาย (Asteraceae หรือ Compositae) มีสองสายพันธุ์คือ เยอรมันคาโมมายล์ (Matricaria recutita L. หรือ Chamomilla recutita L. หรือ Matricaria chamomilla) และโรมันคาโมมายล์ (Chamaemelum nobile L.) แต่คาโมมายล์สายพันธุ์เยอรมันจะเป็นที่รู้จักและนิยมใช้มากกว่า ส่วนที่ใช้คือดอกซึ่งมีลักษณะเป็นดอกช่อที่มีดอกย่อยรอบนอกมีกลีบสีขาวขนาดใหญ่ ดอกย่อยตรงกลางขนาดเล็กมีกลีบดอกสีเหลือง ใช้ในอุตสาหกรรมยา อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และน้ำหอม

CHAMOMILE EXTRACT สารสกัดคาโมมายล์ มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยลำเลียง Active ingredients ในเครื่องสำอางลงสู่ผิวหนัง (transdermal) จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดกระระคายเคือง การอักเสบของสิวและ ผิวพรรณ การแพ้ และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรียช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความเรียบเนียน และลดรอยแผลเป็น มีความอ่อนโยนสูง ใช้ได้กับทุกสภาพ และทุกปัญหาผิว

ประโยชน์ของคาโมมายล์
1.ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว
2.ลดการระคายเคืองและการอักเสบของปัญหาสิวและผิวพรรณ
3.ช่วยปรับสภาพผิว เพิ่มความขาวเรียบเนียน และลดรอยแผลเป็น
4.ใช้ได้กับทุกสภ่พผิวและทุกปัญหาผิว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ภาควิชาเภสัชวินิจฉัย คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้