สิวที่คอ ปัญหาบนใบหน้าที่ทำให้สาวๆต้องอาย มีวิธีดูแลป้องกัน?

1098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิวที่คอ ปัญหาบนใบหน้าที่ทำให้สาวๆต้องอาย มีวิธีดูแลป้องกัน?

ใครเป็นสิวที่คอ เรามีวิธีดูแลและป้องกันสิวที่คอมาฝาก


สิว เป็นปัญหาผิวหนังที่ทุกคนมักพบเจอ ไม่มากก็น้อย บางคนสิวเป็นปัญหากวนใจบนใบหน้า ในขณะที่บางคนสิวเป็นปัญหากวนใจที่บริเวณอื่นของร่างกาย เช่นคอ หลัง เป็นต้น
สิวที่คอ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ส่วนหนึ่งมาจากบริเวณคอ มีต่อมไขมันอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีน้ำมันส่วนเกินมาก จึงง่ายต่อการอุดตัน ทั้งนี้พันธุกรรม ความเครียด การไม่รักษาความสะอาด การทานอาหารที่มีไขมันสูง ฝุ่น มลภาวะ รวมถึงความอับชื้นที่เกิดขึ้นจากเหงื่อก็มีส่วนทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน ลักษณะของสิวที่เกิดขึ้นบริเวณคอ ส่วนใหญ่มักเป็นสิวที่ไม่มีหัว และรู้สึกเจ็บหากสัมผัสโดน การป้องกันและดูแลเมื่อมีสิวที่คอ เพื่อผิวเรียบเนียน แลดูกระจ่างใส มีอะไรบ้างมาดูกัน


1.การหมั่นดูแล รักษาความสะอาดร่างกาย เส้นผมเป็นประจำ และควรเช็คผมให้แห้ง เพื่อป้องกันความอับชื้นที่อาจเกิดขึ้นบริเวณลำคอ และหนังศรีษะ
2.นอกจากทาครีมกันแดดบนใบหน้าแล้ว ควรทาที่คอด้วย เพื่อป้องกันแสงแดดและรังสียูวี
3.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน น้ำตาลสูง และควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นไขมันต่ำ ผักและผลไม้
4.นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ
5.ทำจิตให้แจ่มใส ไม่เครียดจนเกินไป ด้วยการหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด
6.รอยสิวที่เกิดขึ้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบช่วยลดเลือนริ้วรอย เช่น มีอนุพันธ์ของวิตามิน A วิตามิน C Alpha Hydroxy Acid (AHA) Beta Hydroxy Acid (BHA) เป็นต้น
7.หลีกเลี่ยงยาสระผม ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะซิลิโคนมีส่วนทำให้รูขุมขนอุดตันได้ง่ายขึ้น
8.ไม่ลูบไล้ หรือจับบริเวณผิวที่เป็นสิว เพราะมือจัดเป็นอวัยวะที่เป็นแหล่งรวมของเชื้อโรค สิ่งสกปรก จึงอาจเป็นตัวกระตุ้นให้สิวหายช้ากว่าเดิม หรือลุกลามมากกว่าเดิม
9.ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้