มลพิษทางอากาศ ภัยเงียบทำร้ายผิวให้หน้าพัง!!

839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มลพิษทางอากาศ ภัยเงียบทำร้ายผิวให้หน้าพัง!!

มลพิษทางอากาศ ภัยเงียบทำร้ายผิว


หลายคนมองว่าปัญหามลพิษทางอากาศเป็นเรื่องไกลตัว แค่ป้องกันเรื่องระบบทางเดินหายใจ ใส่หน้ากากอนามัย N95 ก็เพียงพอ ไร้กังวล แต่หารู้ไหมการกระทำของมนุษย์ที่ก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเขม่าควันจากท่อรถไอเสีย การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของโรงงานอุตสาหกรรม


นอกจากจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพแล้วนั้น มลภาวะและฝุ่นควันยังถือเป็นภัยเงียบที่พร้อมทำร้ายผิวคุณได้ทุกเมื่อเช่นกัน โดยเมื่อฝุ่นละอองสัมผัสโดนตรงกับผิวคุณ ซึ่งเป็นอวัยวะด่านแรกในการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อร่างกาย บางรายอาจมีผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน เช่นเป็นสิว เกิดการแพ้ ระคายเคือง อักเสบ และในบางรายอาจมีผลกระทบแบบเรื้อรัง เช่นผิวเสื่อมสภาพ ชราได้เร็วยิ่งขึ้น หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นป่วยเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง


แน่นอนว่าเราไม่สามารถที่จะปกป้องผิวจากอันตรายของมลพิษทางอากาศที่จะเกิดขึ้นได้ 100% แต่เราสามารถดูแล และปกป้องผิวจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อย ด้วยการทำสิ่งนี้ แต่จะมีอะไรบ้าง วันนี้มีข้อมูลมาฝากกันค่ะ

  • วิธีการที่ดีที่สุดในการดูแล และปกป้องผิวจากมลพิษทางอากาศคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งเป็นต้นต่อของปัญหาทั้งหมด เช่นปลูกต้นไม้ ลดการใช้ถุงพลาสติก ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ เป็นต้น และการดูแลรักษาสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะสุขภาพที่ดีย่อมส่งผลที่ดีต่อสุขภาพของผิวด้วยเช่นกัน
  • การหมั่นดูแลรักษาความสะอาดผิวเป็นประจำเช้า เย็น หรือหลังจากการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว มีคุณสมบัติช่วยสครับผิว
  • การใช้โทนเนอร์ หลังจากขั้นตอนการทำความสะอาดผิว เพื่อเช็คทำความสะอาดผิวอีกรอบ และเป็นการปรับสภาพผิวให้พร้อมต่อการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป
  • ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำในตอนเช้าหรือก่อนก่อนแดด เพราะแสงแดดถือเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีที่ทำให้มลพิษทำงานได้ดีขึ้น เพราะในวันที่มีแดดจัด ร่างกายจะตอบสนองต่อสิ่งเร้าด้วยการสร้างเหงื่อ และน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เหงื่อและน้ำมันกลายเป็นตัวดักจับฝุ่นที่ดีมาก ซึ่งทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้
  • ควรใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว รวมทั้งมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ
  • พักผ่อนให้เพียงพอ
  • การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว รวมทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เน้นผัก และผลไม้ที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ
  • หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีปริมาณฝุ่นมากเป็นเวลานาน

Aesthetic Plus โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และเวชสำอางคุณภาพสูง ได้รับมาตรฐาน Green Industry GMP และ HALAL อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์เครื่องสำอาง และคลินิกความงามชั้นนำกว่า 5,000 แบรนด์ ทำแบรนด์สบายใจกับเราไม่ต้องกลัวโดนหลอก มีโรงงานจริงเยี่ยมชมได้ทุกเวลา มีบริการแบบ One Stop Service
ปรึกษาทำแบรนด์
Line : https://lin.ee/uHKOyjev
www.aplusthai.com
034-321-322, 088-008-0083
#โรงงานผลิตเครื่องสำอาง #ทำแบรนด์เครื่องสำอาง #ทำแบรนด์กับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางโดยตรง #ทำแบรนด์กับเภสัชเครื่องสำอาง #OneStopservice #aestheticplus
#aplusthai #เอสเธติคพลัส #ผลิตครีม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้