Vitamin C "สารสำคัญของ Skin Care"

734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Vitamin C "สารสำคัญของ Skin Care"


วิตามินซี (Vitamin C) หรือกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) จัดเป็นวิตามินในกลุ่มที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้ แต่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ ไม่สามารถขาดได้จึงจำเป็นต้องได้รับมาจากภายนอก


เเละเป็นที่รู้กันดีว่าวิตามินซีช่วยให้ร่างกายทำงานเป็นปกติ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีด้วย รวมถึงมีความสำคัญในปฏิกิริยาการเผาผลาญไขมันและสามารถป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันได้ดี


"ด้วยคุณค่าที่มากมายของวิตามินซี วิตามินซีจึงถูกนำมาใช้ในวงการเครื่องสำอางอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยการพัฒนาและดัดแปลงเพื่อลดข้อด้อยของวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็นการทำให้อนุพันธ์วิตามินบางตัวสามารถละลายได้ในน้ำ บางตัวละลายได้ในน้ำมัน ปัญหาการเสื่อมสภาพเร็ว การซึบเข้าผิวยาก เป็นต้น"


คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีวิตามินซีเป็นส่วนผสม คือควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นของวิตามินซีไม่เกิน 20% เพราะหากความเข้มข้นมากกว่านี้อาจทำให้เกิดการแพ้ระคายเคือง ซึ่งเป็นโทษมากกว่าประโยชน์ที่ควรจะได้รับจากวิตามินซี และควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้งานทุกครั้ง
แล้ววิตามินซีมีประโยชน์อะไรบ้างในแง่ของเครื่องสำอาง


1. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ (Free-Radicals) สาเหตุของผิวแก่ก่อนวัย
2. วิตามินซีช่วยเผยผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการยับยั้งเอนไซมไทโรซิเนส (Tyrosinase Enzyme) ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ กระ ฝ้าแดด สีผิวไม่สม่ำเสมอ
3. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ริ้วรอยจางลง
ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย
4. ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำ นุ่ม เรียบเนียน
5. ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูให้ผิวเรียบเนียน แลดูกระชับ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว

 

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของวิตามินซีนั้นมากมาย และจัดการปัญหาผิวได้อยู่หมัด แต่ด้วยข้อด้อยของวิตามินซีที่ไม่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมด นั้นคือการถูกทำลาย และเสื่อมสภาพได้ง่ายเมื่ออยู่ในสภาวะที่โดนแสง ทำให้สีของผลิตภัณฑ์จะมีสีเหลืองเข้มมากขึ้นหลังเปิดใช้ ดังนั้นการเลือกเครื่องสำอางที่มีวิตามินซีเป็นส่วนผสมควรเลือกเครื่องสำอางที่มีบรรจุภัณฑ์ลักษณะทึบ หรือขวดสีชา
เพราะเป็นอีกวิธีในการป้องกันการการสลายตัวของวิตามินซีจากการทำลายของแสงแดด

นอกจากนี้การบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางที่มีวิตามินซีเป็นส่วนผสมจะให้ผลลัพธ์ที่ดีแล้วนั้น การดูแลผิวจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารเป็นวิตามินซีก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวเช่นกัน


#สนใจทำแบรนด์ครีม Vitamin C
Aesthetic Plus โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และเวชสำอางคุณภาพสูง ได้รับมาตรฐาน Green Industry GMP และ HALAL อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์เครื่องสำอาง และคลินิกความงามชั้นนำกว่า 5,000 แบรนด์ ทำแบรนด์สบายใจกับเราไม่ต้องกลัวโดนหลอก มีโรงงานจริงเยี่ยมชมได้ทุกเวลา มีบริการแบบ One Stop Service
ปรึกษาทำแบรนด์
Line : https://lin.ee/uHKOyjev
www.aplusthai.com
034-321-322, 088-008-0083
#โรงงานผลิตเครื่องสำอาง #ทำแบรนด์เครื่องสำอาง #ทำแบรนด์กับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางโดยตรง #ทำแบรนด์กับเภสัชเครื่องสำอาง #OneStopservice #aestheticplus
#aplusthai #เอสเธติคพลัส #ผลิตครีม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้