8 วิธีมาสก์หน้าแบบผิด ๆ ถ้าไม่อยากผิวพัง ห้ามทำเด็ดขาด

1838 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 วิธีมาสก์หน้าแบบผิด ๆ ถ้าไม่อยากผิวพัง ห้ามทำเด็ดขาด

วิธีมาสก์หน้า แบบผิด ๆ ที่นอกจากจะไม่เห็นผลแล้ว ยังอาจจะทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ พังได้อีกด้วย วันนี้เราจึงนำการมาสก์หน้าแบบผิดวิธีมาฝาก พร้อมแนะนำวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง มาดูกันว่าตอนนี้คุณมาสก์หน้าแบบผิด ๆ กันอยู่หรือไม่
.
1. ไม่ทำความสะอาดผิวก่อนมาสก์หน้า
ในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกมากมาย ดังนั้นการทำความสะอาดเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากผิวของเราเต็มไปด้วยสิ่งสปรก นอกจากจะบำรุงแล้วไม่เห็นผล อาจจะเสี่ยงต่อการเกิดสิว และปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาโดยไม่รู้ตัว

2. โบกครีมมาสก์เยอะเกินไปอาจเสี่ยงหน้าพัง
อะไรที่มากไปก็ไม่ดี เช่นเดียวกับการมาสก์หน้า หากสาว ๆ โบกครีมมาสก์เยอะจนเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสิว ผื่นคัน และอาการแสบผิวตามมาได้ เพราะครีมมาสก์บางตัวมีส่วนผสมที่เข้มข้นพิเศษ ดังนั้นควรใช้ในปริมาณที่พอดีตามคำแนะนำที่เขากำกับมา

3. มาสก์หน้าทิ้งไว้นานเกินไป
ข้อนี้เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนจะต้องเคยทำอย่างแน่นอน เพราะคิดว่าการมาสก์หน้าทิ้งไว้นาน ๆ จะยิ่งทำให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง เพราะการมาสก์หน้าทิ้งไว้นาน ๆ จะทำให้แผ่นมาสก์ดึงความชุ่มชื้นจากผิวหน้าของคุณออกไปจนหมด ส่งผลให้ผิวหน้าแห้ง และเกิดการระคายเคือง ดังนั้นควรมาสก์ทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่กำกับมาตามวิธีใช้จะดีที่สุด

4. ใช้ที่มาสก์หน้าหลายประเภทในคราวเดียวกัน
การใช้ที่มาสก์หน้าเฉพาะจุด เช่น บริเวณทีโซน แก้ม และรอบดวงตา โดยแยกเป็นคนละประเภทเป็นสิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรทำ เนื่องจากมาสก์แต่ละประเภทมีระยะเวลาไม่เท่ากัน ซึ่งอาจทำให้บริเวณที่ใช้ระยะเวลาสั้นกว่าเกิดการระคายเคืองได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการมาสก์หน้าวันละสูตรเพื่อค่อย ๆ บำรุงผิวหน้าไปทีละจุดจะดีกว่า

5. มาสก์หน้าหลังจากการรักษาผิวหน้า
จริงอยู่ที่การมาสก์หน้าช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างรวดเร็วภายในข้ามคืน แต่ไม่ใช่ในกรณีที่ผิวหน้าของสาว ๆ ผ่านการรักษา เช่น ร้อยไหม เลเซอร์ กดสิว หรือการฉีดโบท็อกซ์ เป็นต้น เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง อักเสบ หรือทำให้แผลหายช้ากว่าปกติได้

6. ล้างหน้าหลังจากมาสก์หน้าเสร็จ
หากสาว ๆ คนไหนรู้สึกเหนี่ยวเหนอะหนะจากการมาสก์หน้าแนะนำให้นวดหน้าเบา ๆ เพื่อช่วยให้ครีมบำรุงซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วยิ่งขึ้น แต่ไม่ควรใช้วิธีเช็ด หรือล้างหน้าเพื่อกำจัดความเหนี่ยวเหนอะหนะนั้นออกไป เพราะจะทำให้การมาสก์หน้าของคุณกลายเป็นศูนย์ในทันที !

7. มาสก์หน้าแล้วไม่จำเป็นต้องบำรุง
ความเชื่อผิด ๆ อีกข้อหนึ่งคือหลังจากมาสก์หน้าแล้วสาว ๆ ส่วนใหญ่จะไม่ทาครีมบำรุง เพราะเชื่อว่าแค่การมาสก์หน้าผิวก็ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการทามอยส์เจอไรเซอร์หลังมาสก์หน้าจะช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับเราได้นานขึ้น ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ สุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะ

8. มาสก์หน้าตอนเช้า แต่ไม่ทาครีมกันแดด
เมื่อคุณมาสก์หน้าในตอนเช้า สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมเลยก็คือการทาครีมกันแดด เพราะมาสก์หน้าส่วนใหญ่ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดด จึงไม่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV นั่นเอง
.
เมื่อรู้แบบนี้แล้ว สาว ๆ คนไหนที่ยังมาสก์หน้าแบบผิด ๆ อยู่ก็รีบหยุดเลยนะคะ แล้วเปลี่ยนวิธีให้ถูกต้องกันดีกว่า งานนี้ก็เพื่อจะได้มีผิวหน้าสวยสมบูรณ์แบบอย่างไรที่ติยังไงล่ะ
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : cnalifestyle.channelnewsasia.com, thefashionspot.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้