5 เคล็ดลับสร้าง Brand ให้ปังและดังอย่างยั่งยืน

2450 Views  | 

5 เคล็ดลับสร้าง Brand ให้ปังและดังอย่างยั่งยืน

สมัยนี้การรับรู้ของผู้บริโภคกว้างขวางและรวดเร็ว ทำให้เป็นโอกาสของผู้ประกอบการหน้าใหม่อย่างคุณที่จะเป็นเจ้าของ Brand หน้าใหม่ที่โด่งดังได้อย่างรวดเร็ว เพียงแต่ต้องรู้เคล็ดลับเท่านั้นเอง ดังนั้นวันนี้ Admin มีวิธีที่ Brand ดังหลายๆเจ้าใช้ นำมาฝากกันค่ะ

1. บรรจุภัณฑ์สะดุดตาน่าคว้ามาครอง
เคยไหมค่ะ ที่เราเดินไปแล้วหยุดอยู่ที่สินค้าบางอย่างที่เราไม่ได้นึกอยากได้มาก่อน นั่นแหละค่ะคือโอกาสของสินค้าที่จะได้ Promote ตัวเองต่อลูกค้า ซึ่งเจ้าของ Brand ที่ประสบความสำเร็จจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก 

2. คุณภาพสมราคา และเป็นไปตามที่โฆษณาไว้
เราเองก็คงไม่ชอบใจใช่ไหมค่ะ ถ้าได้ซื้อสินค้าที่เราคาดหวังว่าจะช่วยเราได้ตามที่โฆษณาบอกไว้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย..........อีกทั้งราคายังแพงหูฉีกอีกต่างหาก  Brand ที่ดีที่ยั่งยืนต้องไม่หลอกผู้บริโภคค่ะ

3. Story โดดเด่นเน้น viral
การที่จะทำให้เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วนั้น เราต้องอาศัยกำลังการบอกต่อของผู้บริโภค ดังนั้นจำเป็นที่สินค้าจะต้องมีประเด็น ว้าวววววววว ออกมาให้คนพูดถึงไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมใดก็ตาม

4. ใช้สื่ออย่างครอบคลุมและเข้าถึง ( กลุ่มลูกค้า )
ก่อนอื่นเราต้องตอบได้ว่าลูกค้าของเรานั้นอยู่ระดับใด(Section Target) แล้วติดตามชีวิตของกลุ่มเป้าหมายให้พบเจอโฆษณาของเราให้มากที่สุด เช้าเจอ กลางวันเจอ ก่อนนอนเจอ ได้ยิ่งดีค่ะ

5. รักษาความต่อเนื่องของ 4 ข้อก่อนหน้า
สุดท้ายเจ้าของ Brand ก็จะต้องพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้น่ามองและแตกต่าง หมั่นควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน ติดตามต่อยอด Story ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น และใช้สื่อต่างๆของเราให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดจากการวัดผลทางการตลาด

ทั้ง 5 ข้อเป็นข้อสรุปที่ Admin นำมาจากผู้สร้าง Brand หน้าใหม่หลายๆท่านที่สามารถโด่งดังได้ในระยะเวลาเฉลี่ยเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น สุดท้าย Admin หวังว่าบทความดีๆนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะคะ และถ้าสนใจสร้าง Brand อย่าลืมโทรมาปรึกษาเรานะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy