สาวๆควรเลือกใช้ครีมกันแดดแบบไหนให้เหมาะกับผิว

900 Views  | 

สาวๆควรเลือกใช้ครีมกันแดดแบบไหนให้เหมาะกับผิว

เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ดังนั้นในแต่ละวันจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอแสงแดดที่เป็นศัตรูตัวร้ายของผิวสวย และปัญหาที่ตามมาก็คือผิวคล้ำเสีย เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร รวมไปถึงโรคมะเร็งผิวหนัง ที่เกิดจากรังสี UVA, UVB และ UVC ในแดด ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่สาว ๆ ไม่ต้องตกใจไป หากเรารู้จักป้องกันอย่างถูกวิธี แสงแดดก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด โดยการกางร่ม ใส่เสื้อแขนยาวเวลาออกแดด และตัวช่วยที่สำคัญที่สุดก็คือ "ครีมกันแดด" เพราะเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าจะเจอกับแสงแดดที่ไหน เมื่อไหร่ ดังนั้น การทาครีมกันแดดจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการปกป้องผิว

และเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับแสงแดดที่เป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำเสียสะสม วันนี้ Aesthetic Plus จึงได้นำความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกครีมกันแดดมาฝาก ทุกคนจะได้มีผิวสวยพร้อมลุยทุกสถานการณ์ไปด้วยกัน !

ครีมกันแดดแบบครีม : เป็นสูตรที่นิยมใช้มากที่สุด เพราะกระจายตัวอย่างทั่วถึง เคลือบติดกับผิวได้ดี เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้ง เนื่องจากมีความชุ่มชื้นสูงกว่าแบบอื่น

ครีมกันแดดแบบเจล : ไม่ทำให้เป็นคราบ ซึมซาบง่าย เรียบเนียนไปกับผิว เหมาะสำหรับบริเวณที่มีขน

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ : เนื้อบางเบา ไม่ติดขน นิยมฉีดทับบนโลชั่น หรือพกพาไว้ใช้ระหว่างวัน ใช้ง่ายง่ายแม้ในจุดที่ยากจะเข้าถึง

ครีมกันแดดแบบแท่ง : มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานง่ายแค่ปาดลงบนผิว เหมาะสำหรับทาเฉพาะจุด เช่น บนใบหน้า หรือรอบดวงตา

ขอบคุณข้อมูลจาก : goodhousekeeping.com, stylecraze.com, walmart.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy