กินน้ำมะเขือเทศ ขาวจริงไหม ?

2271 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินน้ำมะเขือเทศ ขาวจริงไหม ?

กินน้ำมะเขือเทศ ขาวจริงไหม ?
.
“กินมะเขือเทศสิ ผิวจะได้สวย แก้มแดงสดใส” หลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้จากเพื่อน ๆ หรือคนรอบตัว รวมถึงเคยได้ยินสรรพคุณของมะเขือเทศที่ดีต่อการบำรุงผิวพรรณกันมาบ้าง ยิ่งตอนนี้กระแสการกินน้ำมะเขือเทศก็กำลังได้รับความนิยม เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีทำให้ผิวขาว ไม่ใช่แค่กับสาว ๆ นะคะ แม้แต่ผู้ชายก็หันมารับประทานเช่นกัน ว่าแต่การกินน้ำมะเขือเทศ ขาวไหม ? ใครที่อยากรู้ว่า กินน้ำมะเขือเทศ ช่วยอะไร ดีต่อผิวพรรณแค่ไหน รวมถึงมือใหม่หัดกินน้ำมะเขือเทศ ควรกินอย่างไรให้อร่อยและได้ประโยชน์สูงสุด เรามีคำตอบมาให้ค่ะ
.
จากการที่คนนิยมดื่มน้ำมะเขือเทศมากขึ้น เพราะเชื่อว่าทำให้ผิวขาวได้ จริง ๆ แล้วการจะมีผิวขาวขึ้นเกิดจากการลดเม็ดสีเมลานินที่อยู่ใต้ผิวหนัง แต่ในน้ำมะเขือเทศจะมีเบต้าแคโรทีนและสารไลโคปีนเป็นส่วนประกอบ ซึ่งช่วยในการปกป้องคอลลาเจนในชั้นผิว เมื่อรับประทานเข้าไปเป็นระยะเวลาติดต่อกันนาน ๆ และมากเพียงพอ ก็จะทำให้ผิวเปล่งปลั่ง แลดูกระจ่างใสขึ้น ดังนั้น ข้อมูลที่อ้างว่า ดื่มน้ำมะเขือเทศแล้วทำให้ผิวคล้ำกลับมาขาวได้นั้น แท้จริงจะช่วยเรื่องผิวใสมากกว่าค่ะ
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : pharmacy.mahidol.ac.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้