ผู้ชายจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าไหม ? บทความนี้มีคำตอบ

100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ชายจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าไหม ? บทความนี้มีคำตอบ

ผู้ชายจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าไหม?

ผู้ชายหลายคนอาจคิดว่าผิวพรรณของตัวเองนั้นไม่ต้องดูแลหรือบำรุงแบบสาวๆ ที่คอยประทินผิวกัน แต่คุณคิดผิด เพราะแท้ที่จริงแล้วไม่ว่าจะคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย นอกจากการทำความสะอาดผิวเป็นเบื้องต้นแล้ว ก็ต้องฟื้นบำรุงและดูแลผิวอยู่สมํ่าเสมอที่ต้องเผชิญกับมลภาวะ แสงแดดต่างๆ ที่คอยทำร้ายผิวอยู่ตลอดเวลา การดูแลผิวง่ายๆ แบบคุณผู้ชาย สำหรับการดูแลเบื้องต้นแต่รับรองว่าครบสูตร ทำตามนี้ได้เลย


1. Cleansing ที่เป็นด่านแรกสำหรับเช็ดทำความสะอาดใบหน้า


2. การบำรุง และป้องกัน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ชาย สังเกตได้ง่ายๆ บนข้างฉลากว่า For MEN นั่นเอง อย่าลืมพิจารณาสภาพผิวที่เหมาะสมกับสูตรที่เลือกใช้ด้วยนะคะ


3. รักษาความสะอาดหน้าอยู่เสมอ เคล็ดลับอยู่ที่เมื่อล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาสิว ด้วยการล้างให้สะอาดอยู่เสมอทั้งเช้าและเย็น เพื่อขจัดความสิ่งสกปรก ความมัน ฝุ่นละอองต่างๆ ออกไป โดยล้างอย่างเบามือและอ่อนโยน เพื่อลดปัญหาสิว และริ้วรอยที่จะตามมา
 
4. หากคุณมีปัญหาสิว สามารถใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์ที่ดูแลสิวให้ยุบ จางลง ไม่อักเสบ หรือหากมีเวลาควรสครับผิวเบาๆ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แต่เคล็ดลับอยู่ที่ควรทำก่อนโกนหนวดจะดีที่สุด เคล็ดลับของการโกนหนวดให้ไม่กระทบกับผิวหนังคือ การใช้ที่โกนหนวดไฟฟ้า เพื่อลดอาการระคายเคืองผิวให้น้อยลง


5. ครีมบำรุงไม่ควรละเลย เช่น มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เท่านั้นยังไม่พออย่าละเลยการทาครีมกันแดดในช่วงเช้าเป็นอันขาด เพราะแสงแดดในบ้านเรามีรังสี UVA / UVB แรงมาก เพราะแสงแดดนอกจากจะทำให้หน้าหมองคลํ้า ดูไม่สดใสสมวัยแล้ว ยังทำให้มีฝ้ากระ หรือจุดด่างดำที่ชัดยิ่งขึ้นไปอีก แถมยังส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น มีรอยก่อนวัยอันควร


ซึ่งในกรณีนี้หากมีเวลาไม่มากนักในช่วงเช้าและก่อนนอน ควรหาเซรั่มที่ตอบโจทย์ได้ในหนึ่งเดียว เพราะผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวสำหรับประเทศหน้าร้อน ต้องซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ


6. พฤติกรรมการกินและการพักผ่อน เป็นหลักขั้นพื้นฐานที่หากทำได้ ด้วยการทาอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ รวมทั้งนํ้าดื่ม และพักผ่อนให้เพียงพออยู่เสมอ ก็จะช่วยทำให้ผิวของคุณหล่อเป๊ะ สุขภาพดีเลยทีเดียวค่ะ


31 ปี #AestheticPlus #โรงงานผลิตเครื่องสำอาง #สกินแคร์ แบบครบวงจร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้