สิวที่คอ ปัญหาบนใบหน้าที่ทำให้สาวๆต้องอาย มีวิธีดูแลป้องกัน?

1110 Views  | 

สิวที่คอ ปัญหาบนใบหน้าที่ทำให้สาวๆต้องอาย มีวิธีดูแลป้องกัน?

ใครเป็นสิวที่คอ เรามีวิธีดูแลและป้องกันสิวที่คอมาฝาก
 

สิว เป็นปัญหาผิวหนังที่ทุกคนมักพบเจอ ไม่มากก็น้อย บางคนสิวเป็นปัญหากวนใจบนใบหน้า ในขณะที่บางคนสิวเป็นปัญหากวนใจที่บริเวณอื่นของร่างกาย เช่นคอ หลัง เป็นต้น
สิวที่คอ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ส่วนหนึ่งมาจากบริเวณคอ มีต่อมไขมันอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีน้ำมันส่วนเกินมาก จึงง่ายต่อการอุดตัน ทั้งนี้พันธุกรรม ความเครียด การไม่รักษาความสะอาด การทานอาหารที่มีไขมันสูง ฝุ่น มลภาวะ รวมถึงความอับชื้นที่เกิดขึ้นจากเหงื่อก็มีส่วนทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน ลักษณะของสิวที่เกิดขึ้นบริเวณคอ ส่วนใหญ่มักเป็นสิวที่ไม่มีหัว และรู้สึกเจ็บหากสัมผัสโดน การป้องกันและดูแลเมื่อมีสิวที่คอ เพื่อผิวเรียบเนียน แลดูกระจ่างใส มีอะไรบ้างมาดูกัน

1.การหมั่นดูแล รักษาความสะอาดร่างกาย เส้นผมเป็นประจำ และควรเช็คผมให้แห้ง เพื่อป้องกันความอับชื้นที่อาจเกิดขึ้นบริเวณลำคอ และหนังศรีษะ
2.นอกจากทาครีมกันแดดบนใบหน้าแล้ว ควรทาที่คอด้วย เพื่อป้องกันแสงแดดและรังสียูวี
3.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน น้ำตาลสูง และควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นไขมันต่ำ ผักและผลไม้
4.นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ
5.ทำจิตให้แจ่มใส ไม่เครียดจนเกินไป ด้วยการหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด
6.รอยสิวที่เกิดขึ้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบช่วยลดเลือนริ้วรอย เช่น มีอนุพันธ์ของวิตามิน A วิตามิน C Alpha Hydroxy Acid (AHA) Beta Hydroxy Acid (BHA) เป็นต้น
7.หลีกเลี่ยงยาสระผม ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะซิลิโคนมีส่วนทำให้รูขุมขนอุดตันได้ง่ายขึ้น
8.ไม่ลูบไล้ หรือจับบริเวณผิวที่เป็นสิว เพราะมือจัดเป็นอวัยวะที่เป็นแหล่งรวมของเชื้อโรค สิ่งสกปรก จึงอาจเป็นตัวกระตุ้นให้สิวหายช้ากว่าเดิม หรือลุกลามมากกว่าเดิม
9.ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy